BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Google cập nhật Google PageRank tháng 2/2012

Google PageRank updateNgày hôm qua, nếu bạn có để ý về Google PageRank trên các toolbar thì chắc cũng sẽ thấy Google có cập nhật Google PageRank. Ngoài ra, trên SERoundTable.com, Barry Schwartz cũng có nói về điều này.

Lần cập nhật PageRank trước là tháng 11/2011, tức cách đây khoảng 3 tháng. Có vẻ như Google đang tái lập chu kỳ cập nhật PageRank 3 tháng như trước đây. Khi nhận được thông tin này, mình cũng kiểm tra PageRank một số website của mình thì thấy PageRank không thay đổi. Tuy nhiên trang profile của tôi trên Google+ thì tăng từ PR2 lên PR3.

Mặc dù vậy, theo tôi thì bạn cũng đừng quá bận tâm vào Google PageRank mà chỉ nên xem nó như là một chỉ số tham khảo. Bởi vì Google PageRank chỉ là một thông số mang tính tổng quát của hàng trăm tiêu chí khác.
As I said then, "Google keeps telling them not to worry about PageRank but SEOs don't hear or listen. They think SEO is all about PageRank, when you and I know it has very little to do with PageRank. Especially Toolbar PageRank which is a fictional character used by Google's marketing department."

Như Barry Schwartz cũng đề cập ở trên, Google cũng nói rằng mọi người đừng quá bận tâm đến Google PageRank nhưng nhiều người làm SEO vẫn không nghe. Họ nghĩ rằng SEO tất cả là PageRank, trong khi Barry thì rất ít bận tâm đến nó. Đặc biệt là Google PageRank toolbar chỉ là một công cụ được bộ phận marketing của Google sử dụng như một cách để quảng bá về Google.

Còn website của bạn thì sao? Có những chuyển biến như thế nào sau lần cập nhật Google PageRank này?