BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Google đang cập nhật PageRank ngày 06/10/2011?

Ngày hôm nay, chắc có lẽ hầu hết các bạn làm SEO khi dùng tất cả các công cụ kiểm tra Google PageRank sẽ đều thấy các trang không hiện được PageRank. Vì vậy tôi đang tự hỏi liệu có phải Google lại đang tiếp tục cập nhật PageRank tổng thể sau đợt cập nhật Google Panda 2.5 vừa rồi.

Khả năng Google cập nhật PageRank rất cao vì mỗi lần cập nhật thuật toán thì thuật toán sẽ ảnh hưởng đến chỉ số PageRank. Từ đầu năm nay, hầu hết các lần cập nhật Google Panda thì có sự ảnh hưởng rất lớn đến việc sắp xếp thứ hạng các website. Do đó mà thông thường Google PageRank cũng hay được cập nhật gần thời điểm Google Panda được cập nhật.

Ngoài ra, hôm nay cũng là ngày mà cả thế giới đang ầm ĩ kể từ khi cựu CEO tài năng nổi tiếng của Apple đã ra đi vĩnh viễn. Điển hình là trên trang cập nhật Google+ và Facebook của tôi hiện nay đang tràn ngập các thông tin về Steve Jobs. Theo tôi nghĩ thì thời gian ngắn sắp tới Internet sẽ vẫn tiếp tục bùng nổ những thông tin về sự ra đi của Steve Jobs. Như vậy cũng có thể đặt vấn đề liệu sự bùng nổ thông tin về vấn đề này ảnh hưởng tới các bộ máy lưu trữ PageRank của Google hay Google đang có sự cập nhật nào đó cho thời gian sắp tới?

Chúng ta hãy cùng chờ đợi những ngày sắp tới xem Google PageRank sẽ có thay đổi như thế nào nhé. ;)