BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Google hiển thị URL đầy đủ hơn 16/09/2011

Vào ngày 16/09/2011 vừa rồi, theo thông tin từ Thành Nhọ thì Google đã có chỉnh sửa đối với Google Việt Nam (google.com.vn) và cho hiển thị URL đầy đủ như trước đây sau lần Google chính thức thay đổi giao diện ngày 30/06/2011.

Google thay đổi hiển thị URL đầy đủ hơn

Trước đây, mỗi khi website của bạn được Google lưu bản cache thì đường dẫn URL sẽ bị rút gọn chỉ còn tầm khoảng hơn chục ký tự. Điều này đã khiến cho các tên miền có nhiều ký tự bị thiệt thòi. Lúc đấy đã có khá nhiều webmaster cho rằng Google thay đổi giao diện lần này ưu tiên hơn cho Google Adwords. Tuy nhiên, mình đã không đồng ý với quan điểm này và cho rằng sở dĩ URL bị rút gọn là do độ dài của từ Đã lưu trong bộ nhớ cache so với tự Cached đối với phiển bản tiếng Anh.

Việc cho rằng Google làm thế vì ưu tiên hơn cho Google Adwords là một suy nghĩ không hợp lý, bởi vì chẳng lẽ Google chỉ ưu tiên cho Google Adwords tại Việt Nam? Ngoài ra, cũng có một số webmaster cho rằng chữ Đã lưu trong bộ nhớ cache cũng không đủ dài để Google cắt nhiều ký tự như vậy. Đó một phần là do có nhiều bạn không nắm vững về lập trình và không kiểm tra kỹ. Thực chất cụm từ Đã lưu trong bộ nhớ cache mà bạn nhìn thấy nếu view source mã HTML nó sẽ là Đã lưu trong bộ nhớ cache (thực tế là 53 ký tự). Chính số ký tự này làm cho tại sao ở Google.com.vn đường dẫn URL bị rút gọn nhiều nhất và chỉ bị khi trang web của bạn được lưu bảng cache trên Google. Lần này tôi kiểm tra lại thì số ký tự đó không giảm xuống nhưng đường dẫn vẫn hiển thị đầy đủ. Do đó khả năng lần thay đổi này Google đã thay đổi cơ chế cắt ký tự trên URL tại Google.com.vn.