BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Google Plus loại bỏ Incoming Stream ngày 12/01/2012

Hôm nay, theo thông tin cập nhật nhanh từ các thành viên trong nhóm phát triển Google Plus, phần Incoming Stream đã bị Google loại bỏ. Điều này cũng đã khiến cho nhiều người thắc mắc vì sao Google lại loại bỏ điều này. Và Dave Besbris đã có bài giải thích về vấn đề này.

Google+ hoạt động trên cơ chế một chiều và theo đuôi. Có nghĩa là bạn thích nhận được thông tin cập nhật từ ai đó thì bạn có thể add người đó vào Circles của mình mà không cần có sự đồng ý của người đó. Đây là điểm khác biệt rõ nhất giữa Google với Facebook và giống với Twitter.

Vì vậy mà Google đã cho thêm phần Incoming Stream để liệt kê các bài gửi lên (từ những người mà bạn không thêm vào Circle) chia sẻ trực tiếp đến bạn. Mục đích theo lời giải thích từ Dave Besbris là vì Google muốn tạo cơ hội để bạn có thể khám phá thêm và tìm được những thông tin hữu ích từ người khác. Bởi vì bạn thường chọn lọc người để thêm vào Circle của mình nhằm tránh bị SPAM, khi người khác add bạn thì bạn cũng khó có thể biết được thông tin đầy đủ từ người khác. Do đó, phần này sẽ giúp cho bạn có thể tìm được thông tin tốt được chia sẻ từ người khác và bạn có thể quyết định add lại họ từ đó.

Tuy nhiên, đó là phần mà Google+ đã phát triển từ khi Google+ mới ra đời. Sau này Google đã add thêm nhiều tính năng có chức năng tương tự để gợi ý cho bạn những người khác như What hot và Gợi ý danh sách người để bạn thêm vào Circles từ các mối liên hệ và tương tác sẵn có. Đồng thời, Google nhận thấy rằng lượng người sử dụng Incoming Stream không nhiều nên không cần thiết phải giữ nữa và có thể xem What hot và danh sách gợi ý là một cách để thay thế với ý nghĩa của nó.

Dưới đây là nguyên văn lời giải thích của Dave Besbris:
I've seen some questions about why we are removing the "Incoming" stream today, so I thought I'd give some details behind our thinking.

The "Incoming" stream was a part of Google+ from the very start and it served an important purpose at the time to help people discover others on Google+. Since then however we've added a suggested user list, What's Hot, the ability to share circles and in-product search with saved searches. We've also greatly improved our friend suggestion algorithms. These changes all served the same purpose that incoming originally did: connecting people.

Based on your feedback and our user research, we learned that the "Incoming" stream was a very confusing part of Google+. Not surprisingly, this feedback was reflected in very low usage of the "Incoming" stream compared to the rest of Google+, so we decided to remove it and simplify things.

I've also heard that some of you were using the "Incoming" stream to find people who added you to their circles so you can add them back. The full list of those people is still always available in the people editor under "people who have added you -> not yet in circles".

Hope this answers some questions, and see you around the stream!

Qua đoạn trên cho thấy, nếu như bạn muốn tìm hiểu và add những người add bạn nhưng bạn chưa add lại họ thì có thể vào phần Circles (biểu tượng hai vòng tròn) rồi vào phần People who have added you và trong phần Sort by bạn chọn Not yet in circles.