BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Google thay đổi giao diện 23/09/2011

Về lần thay đổi giao diện này của Google tôi không để ý và không nhớ chính xác là ngày nào, nhưng hình như việc này đã cách đây vài hôm. Mấy hôm trước nhiều việc quá và đủ thứ chuyện không hay nên tôi ít online để blog. Các bạn search Google mấy hôm nay chắc cũng để ý Google có sự thay đổi về giao diện.

Cụ thể, việc thay đổi giao diện có hình như dưới đây:

[caption id="attachment_1673" align="aligncenter" width="595" caption="Sự thay đổi giao diện của Google 09/2011"]Google thay đổi giao diện 23/09/2011[/caption]

Như các bạn thấy thì việc thay đổi này bên cạnh mỗi website sẽ có nút mũi tên rõ ràng hơn, khi bạn click vào sẽ ra phần xem trước website. Việc này sẽ giúp cho người dùng có những cái nhìn về website đó trước khi click vào. Điều này có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ CTR bởi vì nếu website của bạn không được thiết kế tốt thì người dùng sẽ hạn chế click vào sau khi xem xong bản xem trước (preview).

Ngoài ra các bạn cũng nhận thấy rằng ở lần thay đổi này Google cũng bỏ phần Cached (tiếng Anh) hay Đã lưu trong bộ nhớ cache (tiếng Việt). Tôi cũng không rõ là vì sao lại không có phần này nữa, theo tôi nghĩ thì phần preview website giờ đây sẽ thay thế cho phần cache này.

Update 24/09/2011: Link đến bản cache được chuyển vào trong phầm preview. Cách trình bày này của Google có vẻ hợp lý vì sẽ làm giảm bớt các chi tiết trên snippet giúp cho URL và các yếu tố khác của snippet trình bày tốt hơn.