BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Google thay đổi snippet 30/08/2011

Ngày hôm nay, như thường lệ là một người làm SEO tôi thường hay search Google và nhận thấy Google đã có chút thay đổi về snippet. Thực ra cái này ở công ty tôi mấy hôm trước có đồng nghiệp đã nói điều này nhưng lúc đó tôi kiểm tra lại không thấy.

Sự thay đổi này như thế nào? Xin xem hình dưới đây:

[caption id="attachment_1493" align="alignnone" width="525" caption="Google snippet được hiển thị thành dạng danh sách"]Google thay đổi snippet[/caption]

Như hình trên các bạn cũng thấy Google hiển thị theo dạng danh sách, sự thay đổi này theo tôi nhận thấy để phù hợp với xu hướng hiển thị nội dung trên các mạng xã hội. Cùng với sự phát triển của công nghệ và con người ngày càng bận rộn với những thông tin tràn ngập hàng ngày, thời gian của người dùng Internet ít hơn so với trước đây cho một nội dung nào đó họ cần quan tâm nên các nội dung thường là những comment ngắn gọn. Việc thay đổi này nhằm để phù hợp với xu hướng trên.

Mặt khác, không chỉ đối với Google+ mà ở các website bình thường, các snippet cũng được thay đổi như trên. Nhìn chung là bot của Google sẽ tự động phân tích các block content trong website và đưa ra những thông tin tóm tắt cho người dùng trước khi bấm vào xem nội dung website đó.

Những thay đổi như thế này khả năng sẽ có ảnh hưởng đến việc SEO và sự ảnh hưởng của thẻ meta description đến kết quả tìm kiếm cũng sẽ bị tác động.